เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับคุณ ข้อมูลคุกกี้จะถูกจัดเก็บในเบราว์เซอร์ของคุณและมีหน้าที่ เช่น จดจำคุณเมื่อคุณกลับมาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา และช่วยให้ทีมงานของเราเข้าใจว่า ส่วนใดของเว็บไซต์ที่คุณสนใจและมีประโยชน์มากที่สุด

- คำอธิบายรายวิชา
- เนื้อหา
- ความคิดเห็น
เมื่อจบบทเรียนแล้ว นักเรียนจะสามารถ
1. บอกสมบัติของความเท่ากันทุกประการของรูปเรขาคณิต
2. บอกได้ว่ารูปสามเหลี่ยมสองรูปสัมพันธ์กันแบบ ด้าน – มุม – ด้าน, มุม – ด้าน – มุม, ด้าน – ด้าน – ด้าน, มุม – มุม – ด้าน และ ฉาก – ด้าน – ด้าน
3. นำสมบัติของความเท่ากันทุกประการของรูปสามเหลี่ยมสองรูปที่สัมพันธ์กันแบบต่าง ๆ ไปใช้อ้างอิงในการให้เหตุผลและการแก้ปัญหา
ความเท่ากันทุกประการ
-
12.1 ความเท่ากันทุกประการของรูปเรขาคณิต
-
22.2 ความเท่ากันทุกประการของรูปเรขาคณิตและรูปสามเหลี่ยม
-
32.3 ความเท่ากันทุกประการของรูปสามเหลี่ยม (ต่อ)
-
42.4 รูปสามเหลี่ยมสองรูปที่สัมพันธ์กันแบบ ด้าน - มุม - ด้าน (1)
-
52.5 รูปสามเหลี่ยมสองรูปที่สัมพันธ์กันแบบ ด้าน - มุม - ด้าน (2)
-
62.6 รูปสามเหลี่ยมสองรูปที่สัมพันธ์กันแบบ มุม - ด้าน - มุม (1)
-
72.7 รูปสามเหลี่ยมสองรูปที่สัมพันธ์กันแบบ มุม - ด้าน - มุม (2)
-
82.8 รูปสามเหลี่ยมสองรูปที่สัมพันธ์กันแบบ ด้าน - ด้าน - ด้าน (1)
-
92.9 รูปสามเหลี่ยมสองรูปที่สัมพันธ์กันแบบ ด้าน - ด้าน - ด้าน (2)
-
102.10 รูปสามเหลี่ยมสองรูปที่สัมพันธ์กันแบบ มุม - มุม - ด้าน
-
112.11 รูปสามเหลี่ยมสองรูปที่สัมพันธ์กันแบบ ฉาก - ด้าน- ด้าน
-
122.12 การนำไปใช้ (1)
-
132.13 การนำไปใช้ (2)
กรุณา, เข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น