มีคำถามใช่ไหม?
ส่งข้อความแล้ว ปิด

ค22102 คณิตศาสตร์ 4

21 นักเรียน ลงทะเบียนเรียนแล้ว
0
0 ความคิดเห็น
  • คำอธิบายรายวิชา
  • เนื้อหา
  • คำถามที่พบบ่อย
  • ความคิดเห็น
สำเนาของ สีฟ้าและสีทอง ร่วมสมัย ท่องเที่ยว ประเทศไทย พรีเซนเทชั่น.jpg

 

คำอธิบายรายวิชาพื้นฐาน

22101  คณิตศาสตร์ 3                                   กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2              เวลา  60 ชั่วโมง  จำนวน 1.5 หน่วยกิต

 

คำอธิบายรายวิชา

          ศึกษาและฝึกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ อันได้แก่ การแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ และการนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่างๆ ทางคณิตศาสตร์ และการเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆ และมีความคิดสร้างสรรค์ ในสาระต่อไปนี้

ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับของทฤษฎีบทพีทาโกรัส การแก้ปัญหาหรือสถานการณ์ในชีวิตจริงที่ใช้ทฤษฎีบทพีทาโกรัสและบทกลับ

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง จำนวนตรระกะ จำนวนอตรรกยะ เขียนทศนิยมซ้ำให้อยู่ในรูปเศษส่วน เปรียบเทียบจำนวนจริง หารากที่สองและหารากที่สามของจำนวนตรรกยะ ประยุกต์ใช้ความเข้าใจเกี่ยวกับสมบัติของจำนวนจริงในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง

ปริซึมและทรงกระบอก หาพื้นที่ผิวและปริมาตรของปริซึมและทรงกระบอก ประยุกต์ใช้ความรู้เกี่ยวกับพื้นที่ผิวและปริมาตรของปริซึมและทรงกระบอกในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง

การแปลงทางเรขาคณิต การเลื่อนขนาน การสะท้อน การหมุนและนำมาประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง

สมบัติของเลขยกกําลัง บทนิยามและสมบัติอื่นๆ ของเลขยกกําลัง ใช้ความรู้และสมบัติของเลขยกกำลังในการคำนวณหาผลลัพธ์ หรือเขียนจำนวนในรูปสัญกรณ์วิทยาศาสตร์ นำสมบัติของเลขยกกำลังไปใช้ในการคำนวณและแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง

พหุนาม การบวก การลบ การคูณของพหุนาม และการหารพหุนามด้วยเอกนาม นำความรู้เรื่องพหุนามไปใช้ในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์

          โดยจัดประสบการณ์หรือสร้างสถานการณ์ให้ผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้าโดยการปฏิบัติจริง ทดลอง สรุปรายงาน เพื่อพัฒนาทักษะ/กระบวนการในการคิดคำนวณ แก้ปัญหา การให้เหตุผล และนำความรู้ ความคิด ทักษะกระบวนการที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวันอย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งเห็นคุณค่าและเจตคติที่ดีต่อคณิตศาสตร์ สามารถทำงานได้อย่างเป็นระบบ มีระเบียบ มีความรับผิดชอบ มีวิจารณญาณ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และมีความเชื่อมั่นในตนเอง

          การวัดและการประเมินผล ใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพที่เป็นจริงสอดคล้องกับเนื้อหาและทักษะที่ต้องการวัด

         มาตรฐาน/ตัวชี้วัด

          1.1   ม.2/1   .2/2

          1.2   ม.2/1

          2.1   ม.2/1

          2.2   ม.2/3   ม.2/5

          รวมทั้งหมด  6  ตัวชี้วัด

 

เรียนคณิตศาสตร์ไปทำไม ?
ไม่รู้เหมือนกันครับ