เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับคุณ ข้อมูลคุกกี้จะถูกจัดเก็บในเบราว์เซอร์ของคุณและมีหน้าที่ เช่น จดจำคุณเมื่อคุณกลับมาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา และช่วยให้ทีมงานของเราเข้าใจว่า ส่วนใดของเว็บไซต์ที่คุณสนใจและมีประโยชน์มากที่สุด
ค22102 คณิตศาสตร์ 4
- คำอธิบายรายวิชา
- เนื้อหา
- คำถามที่พบบ่อย
- ความคิดเห็น
คำอธิบายรายวิชาพื้นฐาน
ค 22101 คณิตศาสตร์ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 เวลา 60 ชั่วโมง จำนวน 1.5 หน่วยกิต
คำอธิบายรายวิชา
ศึกษาและฝึกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ อันได้แก่ การแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ และการนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่างๆ ทางคณิตศาสตร์ และการเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆ และมีความคิดสร้างสรรค์ ในสาระต่อไปนี้
ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับของทฤษฎีบทพีทาโกรัส การแก้ปัญหาหรือสถานการณ์ในชีวิตจริงที่ใช้ทฤษฎีบทพีทาโกรัสและบทกลับ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง จำนวนตรระกะ จำนวนอตรรกยะ เขียนทศนิยมซ้ำให้อยู่ในรูปเศษส่วน เปรียบเทียบจำนวนจริง หารากที่สองและหารากที่สามของจำนวนตรรกยะ ประยุกต์ใช้ความเข้าใจเกี่ยวกับสมบัติของจำนวนจริงในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
ปริซึมและทรงกระบอก หาพื้นที่ผิวและปริมาตรของปริซึมและทรงกระบอก ประยุกต์ใช้ความรู้เกี่ยวกับพื้นที่ผิวและปริมาตรของปริซึมและทรงกระบอกในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
การแปลงทางเรขาคณิต การเลื่อนขนาน การสะท้อน การหมุนและนำมาประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
สมบัติของเลขยกกําลัง บทนิยามและสมบัติอื่นๆ ของเลขยกกําลัง ใช้ความรู้และสมบัติของเลขยกกำลังในการคำนวณหาผลลัพธ์ หรือเขียนจำนวนในรูปสัญกรณ์วิทยาศาสตร์ นำสมบัติของเลขยกกำลังไปใช้ในการคำนวณและแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
พหุนาม การบวก การลบ การคูณของพหุนาม และการหารพหุนามด้วยเอกนาม นำความรู้เรื่องพหุนามไปใช้ในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์
โดยจัดประสบการณ์หรือสร้างสถานการณ์ให้ผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้าโดยการปฏิบัติจริง ทดลอง สรุปรายงาน เพื่อพัฒนาทักษะ/กระบวนการในการคิดคำนวณ แก้ปัญหา การให้เหตุผล และนำความรู้ ความคิด ทักษะกระบวนการที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวันอย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งเห็นคุณค่าและเจตคติที่ดีต่อคณิตศาสตร์ สามารถทำงานได้อย่างเป็นระบบ มีระเบียบ มีความรับผิดชอบ มีวิจารณญาณ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และมีความเชื่อมั่นในตนเอง
การวัดและการประเมินผล ใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพที่เป็นจริงสอดคล้องกับเนื้อหาและทักษะที่ต้องการวัด
มาตรฐาน/ตัวชี้วัด
ค 1.1 ม.2/1 ม.2/2
ค 1.2 ม.2/1
ค 2.1 ม.2/1
ค 2.2 ม.2/3 ม.2/5
รวมทั้งหมด 6 ตัวชี้วัด
บทที่ 4 การแปลงทางเรขาคณิต
เรียนคณิตศาสตร์ไปทำไม ?
ไม่รู้เหมือนกันครับ
กรุณา, เข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น