มีคำถามใช่ไหม?
ส่งข้อความแล้ว ปิด
0
0 ความคิดเห็น

ศ 32101 ศิลปะ ม.5

ครูผู้สอน
SUPASIRI SONSIT
กลุ่มสาระการเรียนรู้
  • คำอธิบายรายวิชา
  • เนื้อหา
  • ความคิดเห็น

ศึกษา วิเคราะห์ ให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับจุดประสงค์ เนื้อหา จุดมุ่งหมาย และแนวคิดของศิลปินในการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ มีความรู้เรื่องศัพท์ทางทัศนศิลป์ และอิทธิพลทางวัฒนธรรมที่มีต่องานทัศนศิลป์ ทั้งรูปแบบตะวันตกและรูปแบบตะวันออก ตลอดจนถึงการเลือกใช้วัสดุ อุปกรณ์ และเทคนิคของศิลปินในการแสดงออกทางทัศนศิลป์

         พัฒนาทักษะและเทคนิคในการใช้วัสดุ อุปกรณ์ และกระบวนการในการสร้างสรรค์ทัศนศิลป์ทั้งไทย              และสากล ออกแบบงานทัศนศิลป์ด้วยหลักการจัดองค์ประกอบศิลป์ โดยใช้เทคโนโลยีต่างๆ มาประยุกต์ใช้กับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงภายในศูนย์เศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียน เพื่อจัดทำแฟ้มสะสมผลงานทัศนศิลป์ โดยจัดเป็นกลุ่มของงาน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงพัฒนาการและความก้าวหน้าของตนเอง

         ชื่นชมกับผลงานทัศนศิลป์ของตนเองและของผู้อื่น ศิลปินทั้งไทยและสากล เห็นคุณค่าของศิลปะ วัฒนธรรมนำมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน พัฒนาจินตนาการ และความสามารถในการถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึกผ่านงานทัศนศิลป์อย่างสร้างสรรค์และสอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงภายในศูนย์เศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียน

 

ตัวชี้วัด

ศ 1.1   ม.4-6/1 วิเคราะห์การใช้ทัศนธาตุ และหลักการออกแบบในการสื่อความหมายในรูปแบบต่างๆ

ศ 1.1   ม.4-6/2 บรรยายจุดประสงค์และเนื้อหาของงานทัศนศิลป์ โดยใช้ศัพท์ทางทัศนศิลป์

ศ 1.1   ม.4-6/3 วิเคราะห์การเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ และเทคนิคของศิลปินในการแสดงออกทางทัศนศิลป์

ศ 1.1   ม.4-6/4 ทักษะและเทคนิคในการใช้วัสดุอุปกรณ์ และกระบวนการที่สูงขึ้นในการสร้างงานทัศนศิลป์

ศ 1.1   ม.4-6/5 สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ด้วยเทคโนโลยีต่างๆ โดยเน้นหลักการออกแบบและ

                     การจัดองค์ประกอบศิลป์

ศ 1.1   ม.4-6/6  ออกแบบงานทัศนศิลป์ได้เหมาะกับโอกาสและสถานที่

 

รวม  6  ตัวชี้วัด

Study@RACHA1
ภาพรวมความเป็นส่วนตัว

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับคุณ ข้อมูลคุกกี้จะถูกจัดเก็บในเบราว์เซอร์ของคุณและมีหน้าที่ เช่น จดจำคุณเมื่อคุณกลับมาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา และช่วยให้ทีมงานของเราเข้าใจว่า ส่วนใดของเว็บไซต์ที่คุณสนใจและมีประโยชน์มากที่สุด