กิจกรรมการเรียนรู้นี้ใช้วิธีสอนแบบ สืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Method)
12.1 ขั้นน าเข้าสู่บทเรียน
1.ครูมอบหมายให้นักเรียนท าความรู้จักสืบค้นข้อมูลในหน่วยที่จะท าการเรียนการสอนมาล่วงหน้า ผ่าน Racha1-online หรือหนังสือเรียน คลิปVDO และแหล่งข้อมูลอื่น ๆ
2.นักเรียนคิดว่าปัญหาสุขภาพต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับตนเองหรือคนรอบข้างสามารถป้องกันหรือแก้ไขได้ หรือไม่ เพราะอะไร
12.2 ขั้นสอน (๓๐ นาที)
1.ครูชี้แจงจุดประสงค์การเรียนรู้ในบทเรียน เรื่อง พฤติกรรมเสี่ยงที่มีผลต่อสุขภาพ
2. ถามค าถามนักเรียนให้นักเรียนสืบค้นหาความรู้จากในหนังสือเรียน
2.1 ปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพหมายถึงอะไร
(แนวค าตอบ ปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพ หมายถึง องค์ประกอบด้านกายภาพ สังคม หรือ สถานการณ์ที่อาจก่ออันตรายต่อสุขภาพ ชีวิตหรือทรัพย์สิน)
2.2 ครูให้นักเรียนท ากิจกรรมในห้องเรียนเช่น การเล่นเกมส์ การฝึกปฏิบัติ การท าใบงาน การ
ท างานกลุ่ม
3. ให้นักเรียนเติมข้อความในใบงาน เรื่อง พฤติกรรมเสี่ยงต่อสุขภาพและปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพ ลง ไปในตารางให้สมบูรณ์ ศึกษาเพิ่มเติมจากหนังสือเรียน
12.3 ขั้นสรุป
1.ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปบทเรียนพร้อมมอบหมายให้นักเรียนสืบค้นข้อมูลในหน่วยหรือ บทเรียนเรื่องถัดไปที่จะท าการจัดการเรียนการสอนผ่าน Racha1-online
สื่อ/เอกสารประกอบการสอน

สื่อประกอบการสอน_เรื่อง_พฤติกรรมเสี่ยงต่อสุขภาพ.pptx
12 mb
ดาวน์โหลด