เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับคุณ ข้อมูลคุกกี้จะถูกจัดเก็บในเบราว์เซอร์ของคุณและมีหน้าที่ เช่น จดจำคุณเมื่อคุณกลับมาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา และช่วยให้ทีมงานของเราเข้าใจว่า ส่วนใดของเว็บไซต์ที่คุณสนใจและมีประโยชน์มากที่สุด
0
0 ความคิดเห็น
พ21104 พลศึกษา2
- คำอธิบายรายวิชา
- เนื้อหา
- ความคิดเห็น
ศึกษา ค้นคว้า วิเคราะห์เกี่ยวกับการเพิ่มพูนความสามารถของตนตามหลักการเคลื่อนไหวที่ใช้ทักษะกลไกและทักษะพื้นฐานที่นำไปสู่การพัฒนาการเล่นกีฬา เล่นกีฬาไทยและกีฬาสากลประเภทบุคคลและทีม โดยใช้ทักพื้นฐานตามชนิดกีฬา ร่วมกิจกรรมนันทนาการและนาหลักความรู้ที่ได้ไปเชื่อมโยงสัมพันธ์กับวิชาอื่น
โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้สืบค้นข้อมูล วิเคราะห์ อธิบาย สาธิต ฝึกทักษะเพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ ความหมาย ความสาคัญ เห็นคุณค่าของตนเองและผู้อื่น ศึกษาหาความรู้องค์ประกอบของสมรรถภาพ ทางกายเพื่อสุขภาพ มีทักษะการเคลื่อนไหวในชีวิตประจำวัน มีทักษะการเคลื่อนไหวเบื้องต้น มีระเบียบวินัย เคารพสิทธิ กฎ กติกา เข้าร่วมกิจกรรมทางกายอย่างสม่ำเสมอ มีสมรรถภาพทางกายเพื่อสุขภาพ รักการออกกำลังกายและการเล่นกีฬา มีน้าใจนักกีฬา เป็นผู้นาและผู้ตามที่ดี ชื่นชมในสุนทรียภาพของกีฬา เอื้ออาทร เสียสละและคำนึงถึงส่วนรวม มีจิตวิญญาณในการแข่งขันและร่วมมืออย่างสันติ รับผิดชอบหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย มีจิตสานึกในการใช้เวลาให้เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์ และพยายามแก้ไขข้อบกพร่องของตนเอง ใฝ่รู้ อยู่อย่างพอเพียง มีระเบียบวินัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา มีทัศนคติที่ดีต่อการเล่นกีฬา มีความคล่องแคล่ว สามารถสื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการดำรงชีวิต
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกรีฑา
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 สมรรถภาพทางกายเพื่อสุขภาพ
-
5การทดสอบสมรรถภาพ2
-
6ดัชนีมวลกาย (Body Mass Index: BMI)Preview วิดีโอ
-
7นั่งงอตัวไปข้างหน้า (Sit and Reach)Preview วิดีโอ
-
8ดันพื้นประยุกต์ 30 วินาที (30 Seconds Modified Push Ups)Preview วิดีโอ
-
9ลุก-นั่ง 60 วินาที (60 Seconds Sit Ups)Preview วิดีโอ
-
10ยืนยกเข่าขึ้นลง 3 นาที (3 Minutes Step Up and Down)Preview วิดีโอ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 การอบอุ่นร่างกายและการคลายอุ่นร่างกาย
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 ทักษะการกระโดดไกล
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ทักษะการเขย่งก้าวกระโดด
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ทักษะการกระโดดสูง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 ทักษะการขว้างจักร
-
21ทักษะการขว้างจักร (discus throwing)บทเรียน
กรีฑา ตอน การขว้างจักร
หลักการของการขว้างจักร คือการส่งแรงทั้งหมดที่เรามีอยู่ไปสู่อุปกรณ์คือจักรไปให้ไกลที่สุด
วิธีจับจักรคือใช้ข้อนิ้วชี้ข้อแรกเกี่ยวจักรไว้
การขว้างจักร มีอยู่ 3 ขั้นตอนก็คือ การเหวี่ยง การหมุน และการส่งแรงเพื่อขว้างจักร การเริ่มก็คือการเหวี่ยงเน้นไปที่ความผ่อนคลายสบายๆ ยืนแยกเท้าออกประมาณหัวไหล่น้ำหนักตัวอยู่ที่ระหว่างเท้าทั้ง 2 ข้าง การหมุนจะเหวี่ยงปลายเท้าซ้ายเตะขาขวาไปรอบวงแล้ววางขาซ้าย การขว้างคือท่าที่จะต้องปล่อยอุปกรณ์ ทุกท่าต้องทำต่อเนื่องกัน ตั้งแต่การหมุน การเหวี่ยง การขว้าง -
22เทคนิคการขว้างจักร1
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 ทักษะการพุ่งแหลน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 10 ทักษะการทุ่มน้ำหนัก
ใบงานความรู้หลังเรียน
แบบทดสอบหลังเรียน
กรุณา, เข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น

รายละเอียดรายวิชา
บทเรียน
27
แบบทดสอบ
1
ระดับชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 1
รายวิชายอดนิยม