มีคำถามใช่ไหม?
ส่งข้อความแล้ว ปิด
0
0 ความคิดเห็น

พ21104 พลศึกษา2

กลุ่มสาระการเรียนรู้
501 นักเรียน ลงทะเบียนเรียนแล้ว
  • คำอธิบายรายวิชา
  • เนื้อหา
  • ความคิดเห็น

ศึกษา ค้นคว้า วิเคราะห์เกี่ยวกับการเพิ่มพูนความสามารถของตนตามหลักการเคลื่อนไหวที่ใช้ทักษะกลไกและทักษะพื้นฐานที่นำไปสู่การพัฒนาการเล่นกีฬา เล่นกีฬาไทยและกีฬาสากลประเภทบุคคลและทีม โดยใช้ทักพื้นฐานตามชนิดกีฬา ร่วมกิจกรรมนันทนาการและนาหลักความรู้ที่ได้ไปเชื่อมโยงสัมพันธ์กับวิชาอื่น

โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้สืบค้นข้อมูล วิเคราะห์ อธิบาย สาธิต ฝึกทักษะเพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ ความหมาย ความสาคัญ เห็นคุณค่าของตนเองและผู้อื่น ศึกษาหาความรู้องค์ประกอบของสมรรถภาพ ทางกายเพื่อสุขภาพ มีทักษะการเคลื่อนไหวในชีวิตประจำวัน มีทักษะการเคลื่อนไหวเบื้องต้น มีระเบียบวินัย เคารพสิทธิ กฎ กติกา เข้าร่วมกิจกรรมทางกายอย่างสม่ำเสมอ มีสมรรถภาพทางกายเพื่อสุขภาพ รักการออกกำลังกายและการเล่นกีฬา มีน้าใจนักกีฬา เป็นผู้นาและผู้ตามที่ดี ชื่นชมในสุนทรียภาพของกีฬา เอื้ออาทร เสียสละและคำนึงถึงส่วนรวม มีจิตวิญญาณในการแข่งขันและร่วมมืออย่างสันติ รับผิดชอบหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย มีจิตสานึกในการใช้เวลาให้เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์ และพยายามแก้ไขข้อบกพร่องของตนเอง ใฝ่รู้ อยู่อย่างพอเพียง มีระเบียบวินัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา มีทัศนคติที่ดีต่อการเล่นกีฬา มีความคล่องแคล่ว สามารถสื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการดำรงชีวิต

หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 การอบอุ่นร่างกายและการคลายอุ่นร่างกาย
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 รูปแบบของการเคลื่อนไหว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 ทักษะการกระโดดไกล
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ทักษะการกระโดดสูง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 ทักษะการขว้างจักร
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 ทักษะการพุ่งแหลน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 10 ทักษะการทุ่มน้ำหนัก
ใบงานความรู้หลังเรียน
แบบทดสอบหลังเรียน